Tôi thương Linh Tinh đến nhường nào ?

Bài viết đã bị ẩn đi. Nếu bạn muốn đọc, hãy tìm cách!
Vu vơ
10:33
7

Nhận xét

  1. BAO GIỜ CHO TỚI NGÀY XƯA?
    Ngày xưa bao giờ cũng đẹp, kể cả "ngày xưa" rộn rã tiếng cười hay "ngày xưa" có giọt khóc u hoài. Vì đó là ngày xưa của trời xanh mây trắng, của hồn nhiên, chưa biết màu trời có khi dông và vị đời còn khi đắng. Ngày xưa êm ấm bên mẹ. Ngày xưa em ngồi xích đu, đánh khăng đánh đáo chơi chuyền chơi bi. Ngày xưa kỳ vỹ, thỏa sức phóng tưởng tượng vào cõi ngây thơ. Ngậm một cái tăm nhọn, em là con muỗi. Ngậm một chiếc ống hút, em đã đột nhiên biến thành con voi. Tuyệt vời là thế, ấu thơ trong tôi là...
    Cõi tri thức của con người như quả bong bóng. Bên trong là điều em biết. Bên ngoài là điều em chưa biết. Với thời gian, khi em lớn khôn, bên trong phình to ra những điều em biết thì cũng cùng lúc diện tiếp xúc bên ngoài với điều em chưa biết cũng phình to lên gấp bội. Và thế là, càng học càng thấy dốt. Càng có nhiều kiến thức lại càng nhiều khi thấy rợn ngợp trước bao điều em chưa biết. Vậy là em kêu gào : "NGÀY XƯA ƠI!!"
    Nhưng "ngày xưa" không phải là ông thần đèn, và em chỉ được gọi khe khẽ trong cõi tâm thức duy cảm mà thôi. Còn trong suy tư thực tiễn đầy duy lý mà vẫn gào "ngày xưa ơi" thì thật kỳ dị. Ấy thế mà có đấy. Cả hàng ngàn năm phong kiến, xã hội thối nát là do đường lối đương thời và thế là hạng nho sĩ quần thần cứ mơ tưởng, tiếc nuối mãi về một xã hội ngày xưa thời vua Nghiêu vua Thuấn. Nghiêu Thuấn là ai, thời đó là thời nào, họa chăng chỉ có trong niềm mong mỏi vô vọng mà thôi.
    Hôm nay đây, nhiều người cứ tiếc thương mãi cây đa, giếng nước, con đò. Nhưng ngay cả một đứa trẻ con ở nông thôn cũng biết được rằng nước máy về làng sẽ trong lành hơn nước giếng, chiếc cầu bắc qua sông sẽ tuyệt hơn con đò ngang... Một nông thôn "lúc chiều về giục nắng nương khoai, trâu bò về giục mõ xa xôi" là một nông thôn đẹp, nên thơ, nhưng cứ giữ mãi như vậy sao? Và thế thì biết bao giờ mới hoàn thành công nghiệp hóa nông thôn đây?
    "Con người ngày xưa tốt". "Xã hội ngày xưa tuyệt". Thói thường, con người ta hay thương nhớ ngày xưa, mặc dù ngày xưa chỉ là bản thảo của hôm nay. Nếu cứ "duy cựu" thì 2 chữ ĐỔI MỚI sẽ có vị trí nào trong sự nghiệp của dân tộc chúng ta hôm nay? Ngay cả em nữa, khi em đang cầm trên tay một tờ báo mà dung lượng thông tin tâm hồn và trí tuệ dù có gấp 10 lần ngày xưa thì cũng không ít bạn hoài cổ, kêu ca là không bằng ngày xưa. Có thể giải thích điều này bằng một cơ chế tâm lý phức tạp với 3 lý do chính:
    1- Tính cải biên của trí nhớ.
    2- Biểu sai lạc của sự đánh giá.
    3- Sự khẳng định của nhân cách.
    Vậy thì bao giờ cho tới ngày xưa? - Câu trả lời là không bao giờ. Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. "Trung thành với truyền thống không có nghĩa là quay về với những thế kỷ đã tàn lụi để ngắm một dãy dài những bóng ma, mà trái lại, đem hết sức mình tiến về phía tương lai, như dòng sông chỉ có chảy ra biển mới gọi là trung thành với ngọn nguồn của nó". ("Thời niên thiếu của Bác Hồ", Hồng Hà, NXB Thanh niên 1976, trang 10)

    Trả lờiXóa
  2. Một người phụ nữ tốt không bao giờ muốn cản đường thành công của người mình yêu. Nếu đã bị người ta cho rằng: mình chính là gánh nặng về thời gian, tiền bạc, công sức. Cho dù tình cảm có lớn đến mấy cũng không thể ích kỉ ở lại. Một người hoài niệm quá nhiều về quá khứ đôi khi lại bỏ quên rằng hiện tại mới là quan trọng nhất, một con người dù quá khứ tốt đẹp đến mấy mà hiện tại không có gì thì cũng là hư không. Người ở hiện tại không coi trọng chỉ mơ tưởng về quá khứ có ngày người ở hiện tại cũng sẽ đi mà quá khứ cũng nhạt nhòa. Làm người tốt nhất đừng quá ích kỉ cái gì cũng cầu toàn. Muốn có được tình cảm tốt đẹp từ người khác lại không muốn bỏ thời gian của mình cho họ. Tiết kiệm thời gian để học hành để thăng tiến để có sự nghiệp đồng nghĩa với việc bước đi một mình. Phụ nữ yêu bằng tai bằng mắt. Một người đàn ông bạo lực, muốn kiểm soát người khác, nóng tính, ngang ngược, ghen tuông, .. thử hỏi có bao nhiêu người dám ở lại bên cạnh ? Tình thì còn duyên đã tận. Vẫn biết còn yêu nhiều mà không thể gặp mặt không thể ở cạnh nhau thật ra còn đau đớn gấp trăm lần việc chia tay và yêu một người khác.. Yêu một người để quên một người không bao giờ là chuyện đúng đắn nhưng còn đỡ hơn việc quay lại với một người năm lần bảy lượt làm tổn thương mình, coi mình là vật cản đường của họ.. Bên cạnh một người khác, nhất nhất không bao giờ dính dáng tới tiền bạc của nhau để lỡ không thể bên nhau cũng không nói "bao nhiêu tiền của tôi đều đem lo cho người hết, người là thứ lợi dụng, trục lợi từ lòng tốt của tôi" trong khi tôi không bao giờ đòi hỏi bất cứ một thứ gì.. Bên cạnh một người nhất nhất phải hỏi " Hôm nay có thể dành thời gian cho tôi không ? " để không phải làm vật cản đường thành công của họ. Bên cạnh một người không bao giờ sơ hở để người ta có thể vì đó mà làm tổn thương mình một lần nào nữa. Bên cạnh một người để nhắc nhở bản thân không bao giờ được quay về với người cũ cho dù suốt 10 tháng mỗi đêm vẫn nằm mơ người cũ ngồi ở đó không nói gì chỉ là mãi chẳng bao giờ với tới được nữa, vẫn rơi nước mắt mỗi lần người cũ buông những lời sỉ vả, trách móc.. Vẫn nghẹn đứng người mỗi lần chạm mặt, vẫn mạnh miệng nói rằng mình ổn, mình quen thế này rồi nhưng vẫn không thể không thôi đau lòng ... Không phải tình đầu nhưng lại là tình đầu.. Bao nhiêu tình cảm đẹp nhất trao đi hết cuối cùng nhận lại chỉ là cái nhìn khinh khỉnh từ người mà mình từng muốn sẽ ở bên suốt đời.. Đường đi giờ quang đãng rồi không còn kẻ làm mất thời giờ, tiền bạc nữa hẳn sau này sẽ rất thành công nên đừng ngồi nhà hoài niệm về quá khứ nữa tranh thủ lúc này mà chạy nhanh đến thành công..
    !

    Trả lờiXóa
  3. Hình như anh sắp thất tình rồi Ấu à

    Trả lờiXóa
  4. Em biết tình yêu là khờ dại
    Nhưng trái tim biết dại khờ đâu anh
    Máu màu đỏ có bao giờ vàng ố
    Trời trong xanh tình yêu cũng trong xanh
    Em yêu anh bao nhiêu là vừa đủ ?
    Để không đau không mang nặng buồn sầu
    Yêu.. để quên mà càng yêu càng nhớ ..
    Trái tim vỡ đôi không biết tự bao giờ ?
    Sao cho đành sao cho hết nhớ nhung đây..

    Ngày đó em nói chỉ muốn lấy anh
    Giặt áo cho anh nấu anh ăn từng bữa
    Mình bên nhau cứ thế thêm ngày nữa
    Cho đến già đến bạc mái đầu xanh
    Nhưng rồi đây đầu còn xanh tình bạc
    Lỡ hẹn nhau rồi em nhớ nữa chi đây
    Trái tim vỡ có bao giờ lành lại
    Tình rạn vỡ tình nối lại được đâu
    Yêu hết lòng đau cũng đau nát dạ
    Mà vẫn yêu yêu cho trọn chân tình ...
    !

    1/7/2016-1/7/2017









    Trả lờiXóa
  5. Các bạn là ai? Bot hay người ? Vô đây bình luận văn thơ vô duyên qué !

    Trả lờiXóa
  6. 1 người mỗi ngày vẫn dõi theo cuộc sống của Ấu như một thói quen.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Menu

Search

Recent Comments

Contact Me